top of page
  • Ảnh của tác giảLưu Thái Ngọc

Nặn mụn xong có nên bôi mật ong không ?

Mật ong vốn có khả năng dưỡng ẩm vừa đủ cho da, giúp tái tạo, chống lão hóa nên có thể làm mờ vết thâm. Nhưng có nên bôi mật ong sau khi nặn mụn không?




Nặn mụn xong có nên bôi mật ong?

Mật ong là nguyên liệu thường có trong gian bếp của nhiều gia đình. May mắn thay, chúng ta có thể thoa mật ong sau khi nặn mụn để đẩy nhanh quá trình làm mờ vết thâm của mụn.


Tôi có thể bôi mật ong sau khi nặn mụn không? Dưới đây là những lý do tại sao chúng ta có thể thoa mật ong sau khi nặn mụn:


- Mật ong vốn dĩ rất lành tính, kể cả da nhạy cảm hay bị tổn thương sau khi nặn mụn vẫn có thể sử dụng mật ong.


Axit amin là thành phần chính được tìm thấy trong mật ong. Thành phần này giúp diệt khuẩn, ức chế quá trình lão hóa da và giúp da sạch mụn.


Hơn nữa, mật ong còn kích thích sản sinh collagen tự nhiên giúp tái tạo da, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Nhờ đó, mật ong sẽ giúp vùng da bị tổn thương sau mụn nhanh chóng phục hồi, hạn chế sẹo thâm.

Vậy bôi mật ong sau khi nặn mụn như thế nào mới mang lại hiệu quả như mong đợi? Cùng tìm hiểu thêm những cách bôi mật ong an toàn và hiệu quả nhé!

Hướng dẫn cách bôi mật ong hiệu quả sau nặn mụn


Không chỉ quan tâm đến việc nặn mụn xong có nên bôi mật ong không, mà bạn cần biết cách sử dụng mật ong sao cho đúng cách để đạt hiệu quả như mong muốn. Một số cách sử dụng mật ong sau khi nặn mụn mà bạn có thể tham khảo như.

Mật ong và dưa leo

  • Chắc hẳn bạn cũng đã biết, dưa leo là nguyên liệu chứa lượng vitamin dồi dào giúp làm trắng da, trị mụn đầu đen, đầu đen cực tốt. Đặc biệt, hàm lượng vitamin E và C dồi dào trong dưa chuột còn giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da. Việc kết hợp mật ong và dưa chuột để thoa lên vùng da sau khi nặn mụn sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng mụn và sẹo xấu.

  • Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần chuẩn bị dưa chuột và mật ong nguyên chất. Dưa chuột sau khi rửa sạch, bạn cắt thành từng miếng nhỏ để xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Lọc lấy nước cốt rồi trộn đều với mật ong để thu được hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da mặt sau khi nặn mụn rồi thoa hỗn hợp vừa tạo lên da để giảm sưng viêm. Trong trường hợp muốn ngăn ngừa mụn tái phát, bạn có thể thực hiện thường xuyên.

Mật ong kết hợp nước ép hành

  • Nghe có vẻ lạ nhưng bạn có biết rằng hành tím có khả năng kháng viêm cực tốt không? Ngoài ra, hành tím có chứa thành phần axit giúp điều trị vết thương cực tốt. Do đó, dùng hỗn hợp mật ong kết hợp với nước ép hành tây để đắp lên mặt sẽ giúp giảm sưng tấy, mẩn đỏ.

  • Tất cả những gì bạn cần làm là chuẩn bị hành tím và mật ong với lượng phù hợp. Phần hành tây sau khi rửa sạch, bạn bóc vỏ rồi băm nhuyễn vắt lấy nước cốt. Sau đó, trộn đều nước ép hành tím với mật ong nguyên chất để thu được hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng, dùng hỗn hợp này thoa đều lên vùng da vừa nặn mụn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mật ong kết hợp với tinh bột nghệ

  • Như chúng ta đã biết, trong nghệ tươi có chứa chất curcumin giúp trị mụn, đồng thời tăng sản sinh collagen giúp kháng viêm hiệu quả. Vì vậy, sự kết hợp giữa mật ong với nghệ sẽ giúp trị vết thương, vết thâm và se khít lỗ chân lông cực tốt.

  • Trộn đều bột nghệ với mật ong để được hỗn hợp đặc, mịn. Rửa mặt sạch bằng nước và sữa rửa mặt sau đó thoa đều hỗn hợp đã tạo lên mặt. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với mặt nạ sau 20 phút.

Thoa mật ong trực tiếp lên nốt mụn

  • Đây được xem là cách làm đơn giản nhất nhưng vẫn cho hiệu quả như mong muốn. Để áp dụng phương pháp này, trước tiên bạn cần sát trùng bằng nước ấm có pha muối, sau đó dùng bông gòn lau bên ngoài vết thương. Tiếp theo, bạn dùng mật ong nguyên chất đã chuẩn bị để thoa lên vùng da vừa nặn mụn. Tốt nhất, bạn nên kết hợp massage nhẹ nhàng trong vài phút để các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào từng lớp da.

  • Việc sử dụng mật ong thoa lên da sau khi nặn mụn sẽ giúp bổ sung vitamin và dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng mụn, đồng thời xóa mờ vết thâm do mụn để lại. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên thực hiện đều đặn cho đến khi thấy mụn lành lại, lớp da khô cứng bong ra.

Kết hợp mật ong và lòng trắng trứng

  • Trứng không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều người yêu thích. Đặc biệt, lòng trắng trứng gà còn có tác dụng hỗ trợ trị mụn, vết thâm, giúp da trắng mịn tự nhiên. Hơn nữa, nếu kết hợp với mật ong sẽ giúp se khít lỗ chân lông và làm lành vết thương hiệu quả.

  • Bạn cần chuẩn bị 01 lòng trắng trứng gà, mật ong nguyên chất trộn đều. Khi đã thu được hỗn hợp sền sệt, bạn thoa lên vùng da vừa nặn mụn. Để mặt nạ trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước.

Ngoài những cách trên bạn có thể tham khảo một số loại serum trị mụn để đạt kết quả tốt hơn nhé

Một vài lưu ý khi bôi mật ong sau khi nặn mụn

Mặc dù mật ong có tác dụng rất tốt trong việc trị thâm mụn nhưng chúng ta vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau để không gây tác dụng ngược.

Sau khi thoa mật ong, bạn nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để mật ong thấm vào da dễ dàng hơn, tránh tình trạng da bị bít tắc.

- Nên sử dụng mật ong nguyên chất vì mật ong có pha nhiều tạp chất có thể gây kích ứng da.

- Không nên thoa mật ong quá lâu, khoảng 10 - 20 phút là được. Đắp mật ong lên mặt quá lâu sẽ khiến da bị bít tắc, dễ nổi mụn.

Như vậy là Yoosun Acnes vừa giải đáp thắc mắc có nên bôi mật ong sau khi nặn mụn không? Tuy nhiên, sau khi sử dụng mật ong để chăm sóc da, khi ra ngoài các bạn hãy che chắn để không bị bắt nắng nhé!

3 lượt xem
bottom of page